Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại bảng C, Giải U23 châu Á năm 2024: Tuyển U23 Việt Nam sớm giành quyền vào Vòng chung kết

08:40, 10/09/2023

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức đoạt tấm vé vào Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 sau chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen ở lượt trận thứ 2, vòng loại Vòng loại bảng C.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương Bùi Vĩ Hào ở phút 85 đã giúp U23 Việt Nam giành được trọn vẹn 3 điểm, nâng tổng điểm lên 6 điểm để vươn lên xếp nhất bảng C.

Chiến thắng quan trọng này cũng giúp thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier sớm đoạt vé dự Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar dù vẫn còn một trận chưa đá.

Tuyển U23 Việt Nam giành quyền sớm giành quyền vào Vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: VFF
Tuyển U23 Việt Nam sớm giành quyền vào Vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: VFF

Vì nếu ở lượt trận cuối cùng gặp Singapore, U23 Việt Nam để thất bại (khả năng này là không thể) và Yemen thắng Guam thì cả Việt Nam và Yemen đều có 6 điểm, song Việt Nam vẫn xếp đầu bảng bởi theo điều lệ nếu 2 đội bằng điểm sẽ xét kết quả đối đầu trước tiên sau đó mới tính đến các chỉ số phụ tiếp theo để xếp hạng.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.