Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân thứ 8 được xuất viện sau 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

14:29, 06/08/2021

Bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cho biết, sáng 6-8, thêm 1 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Cụ thể, bệnh nhân nữ BN51261 (sinh năm 2002, địa chỉ thường trú buôn Nắc, xã Ea Bông, huyện Krông Ana). Trước đó, vào ngày 17-7-2021, bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS-CoV-2. Sau 19 ngày điều trị, qua 2 lần xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, với tình trạng sức khỏe hiện tại khỏe mạnh, không ho, không sốt, ăn uống bình thường.

Bệnh nhân BN51261 nhận giấy ra viện trước khi về địa phương.
Bệnh nhân BN51261 nhận giấy ra viện trước khi về địa phương.

Sáng 5-8, phương tiện của Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh đã đưa bệnh nhân trở về nơi cư trú.

Như vậy, kể từ đợt dịch COVID-19 lần thứ tư (bắt đầu ngày 27-4), đến nay toàn tỉnh đã có 8 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh và ý thức tuân thủ các quy định về chế độ điều trị bệnh của bản thân bệnh nhân.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.