Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar

Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk

14:55, 29/08/2021

Chiều 29-8, UBND huyện Cư M’gar có công văn về việc áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ có siết chặt hơn một số nội dung trên địa bàn thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk kể từ 0 giờ ngày 30-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo UBND huyện Cư M’gar, hiện nay dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk. Để khống chế tình hình và hạn chế đến mức thấp nhất nguy ơ lây lan trong cộng đồng, UBND huyện yêu cầu thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiệt tổ chức các hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và phải bảo đảm chấp hành tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện (trạm y tế); yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng hoạt động các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể như quán bar, pub, quán nhậu, vũ trường, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng, các cơ sở làm đẹp, khu vui chơi trẻ em, sân vận động; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời).

Nhân viên y tế lấy mẫu test SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn xã Quảng Tiến (ảnh minh họa) 

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải bảo đảm các điều kiện: khách đến mua phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; yêu cầu các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; người chế biến, nhân viên phục vụ: đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng, phải ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện các quy định khuyến cáo về phòng chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

Dừng ngay các chợ tự phát và hoạt động buôn bán vỉa hè. Riêng đối với nhân viên bưu điện giao nhận thư từ, báo chí, bưu phẩm, nhân viên giao hàng (shipper) và nhân viên giao gas phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch; có sổ nhật ký ghi rõ cụ thể từng địa điểm đến giao hàng, bưu phẩm,…

Đặc biệt, UBND huyện Cư M’gar thực hiện kiểm soát chặt chẽ hơn người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về hoặc đến thị trấn Quảng Phú, thị trấn Ea Pốk. Cụ thể, các trường hợp này trở về hoặc đến địa phương phải đến ngay Trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc; phải thực hiện cách ly y tế tập trung trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.