Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Tăng cường các biện pháp chống hạn cho cây trồng vụ hè thu

22:22, 11/08/2021

Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar cho biết, do nắng nóng kéo dài, dung tích hiện tại của các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn huyện đang ở mức thấp.

Trong đó có 2 công trình đã hết nước là hồ Ea Bư (xã Cư Huê) và hồ Lồ Ô (xã Cư Bông); nguồn nước từ sông Krông Pách, Krông H’năng và các con suối đã và đang bị cạn kiệt, làm ảnh hướng lớn đến nguồn cung cấp nước tưới cho cây trồng, đặc biệt là đối với các diện tích lúa nước vụ hè thu 2021.

Theo nhận định của Phòng NN-PTNT huyện, trong thời gian tới nếu thời tiết trên địa bàn huyện Ea Kar không có mưa, nắng hạn kéo dài, khả năng mất trắng khoảng trên 2.000 ha lúa nước tại các xã: Cư Elang, Cư Huê, Cư Bông, Cư Yang, Ea Păl, Ea Ô. Đối với cây ngô, phần lớn diện tích đã có hiện tượng bị héo, nhất là những diện tích đang bắt đầu trổ cờ có nguy cơ giảm năng suất từ 50 - 70% và mất trắng…

ảnh
Người dân tham gia đào mương để dẫn nước chống hạn cho lúa ở xã Cư Elang.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt những giải pháp chống hạn, đồng thời thành lập Ban chống hạn để tham mưu triển khai những giải pháp chống hạn cho các đơn vị sản xuất sử dụng nguồn nước tưới từ sông Krông Pắc, với diện tích trên 1.200 ha lúa nước.

UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng NN-PTNT phối hợp với Chi nhánh Thủy lợi Ea Kar, Tổ sản xuất 372, Hợp tác xã Nông nghiệp thủy lợi xã Cư Elang xây dựng phương án chống hạn đối với công trình hồ Ea Rớt. Trong đó, ưu tiên đảm bảo nguồn nước tưới chống hạn cho diện tích sản xuất lúa nước tại cánh đồng 132 xã Cư Elang, cánh đồng khu vực tái định cư dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng và bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

 Minh Thuận


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.