Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, truy vết tại xã Cư Bao khi thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2

22:17, 19/08/2021

Sau khi ghi nhận thêm một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty TNHH Nhất Thống, ở thôn 8 và buôn Gram A, xã Cư Bao, chiều 19-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhằm khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan rộng. 

Theo bác sĩ Trần Kim Long, Phụ trách khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC tỉnh, đến chiều 19-8, lực lượng chức năng đã phát hiện 45 trường hợp có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 tại buôn Kwăng A, xã Cư Bao.

Trong số các ca bệnh tại đây, có 1 trường hợp F0 làm việc tại Công ty TNHH Nhất Thống.

Ngay khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên đối với hơn 70 công nhân làm việc tại công ty. 

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với công nhân tại Công ty TNHH Nhất Thống.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với công nhân tại Công ty TNHH Nhất Thống.

Bên cạnh đó, chiều 19-8, ngành Y tế cũng ghi nhận 3 trường hợp tại buôn Gram A, xã Cư Bao có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp F0 ở buôn Kwăng A có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Vì thế, lực lượng y tế tiếp tục mở rộng sàng lọc SARS-CoV-2 đối với người dân có nguy cơ cao tại buôn Gram A thông qua việc lấy mẫu gộp để xét nghiệm RT-PCR. Đến thời điểm hiện tại, chùm ca bệnh tại xã Cư Bao diễn biến hết sức phức tạp, buôn Kwăng A đã được phong tỏa để phòng chống dịch bệnh. Trong những ngày tới, ngành y tế sẽ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên lần 2 đối với người dân buôn Kwăng A để sàng lọc các trường hợp đang ủ bệnh khi lấy mẫu xét nghiệm lần 1. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại địa phương, đặc biệt khi đơn vị đã có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Công ty TNHH Nhất Thống đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Ông Nguyễn Mậu Hải, Phó Giám đốc công ty cho biết, công ty hiện có gần 100 công nhân, trong đó có khoảng 30 công nhân tạm nghỉ việc do ở trong khu vực phong tỏa tại buôn Kwăng A, số còn lại đang làm việc tại công ty.

Ngay khi tiếp nhận thông tin có 1 trường hợp F0 tại đơn vị, ngoài việc thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương và ngành Y tế, công ty cũng tập trung mọi nguồn lực tiến hành khử khuẩn tại những nơi bệnh nhân lui tới trong công ty, thông báo, tập hợp các công nhân đang làm việc tại đơn vị tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Công nhân Công ty TNHH Nhất Thống xếp hàng giãn cách đợi lấy mẫu xét nghiệm.
Công nhân Công ty TNHH Nhất Thống xếp hàng giãn cách đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại xã Cư Bao, từ 0 giờ ngày 19-8, UBND thị xã Buôn Hồ đã áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Cư Bao.

Trong ngày 19-8, Sở Y tế cũng đã thành lập Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, do bác sĩ Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Tổ trưởng, với nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình, chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Buôn Hồ xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, nhằm kiểm soát hiệu quả tình hình dịch COVID-19 tại địa phương này. 

Kim Hoàng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.