Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Hoàn thành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cộng đồng

11:23, 18/09/2021

Từ ngày 4-9, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk đã thành lập 50 tổ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân tại toàn bộ 7 xã trong huyện.

Việc này nhằm chủ động phát hiện sớm, truy vết kịp thời và khoanh vùng bóc tách các trường hợp nhiễm COVID-19 ra khỏi cộng đồng để từ đó đề ra các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không để dịch lây lan rộng.

Đến nay, huyện đã hoàn thành việc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 55.883 người (trừ 4 buôn trọng điểm đã có kế hoạch riêng gồm: buôn Ea Nho (xã Cư Kbô); buôn Đrao, Ktơng Drun và Ea Zin (xã Cư Né).

Bước đầu cho thấy, hầu hết số người được test nhanh đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

s
Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân xã Pơng Drang.

Riêng ngày 17-9, huyện Krông Búk ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng xã Pơng Drang. Đây đều là những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR; có 5 ca F0 tại buôn Ktơng Drun (xã Cư Né) trong khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh trong buôn này.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.