Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: 330 ha lúa bị ngập do ảnh hưởng mưa lũ

07:45, 13/09/2021

Phòng NN-PTNT huyện Lắk cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và cơn bão số 5, tính đến chiều 12-9, trên địa bàn huyện có 330 ha cây trồng, trong đó chủ yếu lúa nước bị ngập lụt.

Diện tích ngập lụt tập trung chủ yếu ở các xã gồm: Buôn Triết (150 ha), Đắk Liêng (130 ha) và xã Buôn Tría (50 ha). Ở các cánh đồng bị ngập nặng, người dân đã và đang huy động máy móc và thuê nhân công tranh thủ gặt lúa, nỗ lực cao nhất để đưa lúa về nhà.

Nông dân xã Đắk Liêng (huyện Lắk) dùng tấm bạt vận chuyển lúa từ ruộng lên bờ.
Nông dân xã Đắk Liêng (huyện Lắk) dùng tấm bạt vận chuyển lúa từ ruộng lên bờ.

Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh của mưa lũ, trong hai ngày 11 và 12-9, UBND huyện và ngành nông nghiệp huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi xảy ra ngập lụt kiểm tra thực tế, hướng dẫn, khuyến cáo bà con khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè thu. Đồng thời, rà soát, thống kê diện tích thiệt hại cụ thể nhằm hỗ trợ các hộ dân trồng lúa bị ảnh hưởng theo Nghị định số 02/2017/NĐ-CP, ngày 9-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.