Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng thăm, tặng quà xã Cư Né (huyện Krông Búk)

14:34, 21/09/2021

Sáng 21-9, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tặng quà Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Cư Né (huyện Krông Búk).

Xã Cư Né có 3.582 hộ, với 15.802 khẩu, trong đó 61% dân số là đồng bào dân tộc Êđê. Đợt dịch bệnh này, xã Cư Né đã ghi nhận 249 trường hợp dương tính với COVID-19, có 2 trường hợp tử vong.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, chính quyền xã Cư Né đang thực hiện phong tỏa 3 buôn: Đrao, Ktơng Drun và Ea Zin; thành lập 5 chốt kiểm soát dịch bệnh để kiểm soát người và phương tiện ra, vào các buôn. 

tt
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Hùng (thứ hai từ trái sang) bàn giao quà tặng cho Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Cư Né để trao cho người dân...

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu người dân cần hỗ trợ lương thực thực phẩm rất lớn. Do đó, lãnh đạo xã đề xuất tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương lương thực, thực phẩm cho các hộ dân thiếu đói trên địa bàn, đặc biệt là vitamin C sủi, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo về tình hình dịch bệnh, công tác cách ly, theo dõi sức khỏe, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, đồng chí Trần Phú Hùng ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương đang đối mặt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn; cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn trong quá trình phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công tác an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả cho người dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với dịch bệnh; cung ứng đầy đủ những mặt hàng thiết yếu, không để người dân bị thiếu đói… 

TT
... và tặng tiền mặt cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 536 suất quà gồm: gạo, khẩu trang y tế, vitamin C sủi, tờ rơi hướng dẫn “5K” phòng, chống dịch COVID cho các hộ dân trong khu phong tỏa.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, toàn bộ số quà trên được bàn giao cho Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Cư Né để lực lượng chức năng đưa đến tận nhà cho người dân. 

Ngoài ra, Đoàn công tác còn tặng tiền mặt cho cán bộ, chiến sĩ các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Cư Né.

Như Quỳnh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.