Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thành lập Bệnh viện Dã chiến số 2 quy mô 1.500 giường

12:50, 31/10/2021

Ngày 29-10, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3004/QĐ-UBND về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 2 điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện Dã chiến số 2 trực thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cư Kuin, được sử dụng con dấu ướt, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của TTYT huyện Cư Kuin. Trụ sở làm việc đặt tại Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk, số 1 Nguyễn Lương  Bằng, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột. Quy mô bệnh viện 1.500 giường (sử dụng giường hiện có của Trường Chính trị tỉnh, trong trường hợp thiếu giường đề xuất điều chuyển hoặc mua bổ sung).

Trước khi thành lập Bệnh viện Dã chiến, Trường Chính trị tỉnh được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.
Trước khi thành lập Bệnh viện Dã chiến, Trường Chính trị tỉnh được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Phạm vi hoạt động chuyên môn: cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và có bệnh lý nền ổn định. Xử trí cấp cứu các bệnh lý phát sinh trong quá trình thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 và sau đó thực hiện việc chuyển tuyến điều trị theo quy định. Thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của TTYT huyện Cư Kuin trong việc thanh quyết toán khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế. 

Bệnh viện Dã chiến số 2 được phép sử dụng danh mục kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế… đã được phê duyệt của TTYT huyện Cư Kuin. Trong trường hợp cần thiết thì trình Sở Y tế để được bổ sung các danh mục kỹ thuật phù hợp với năng lực của Bệnh viện. TTYT huyện Cư Kuin chịu trách nhiệm ký phụ lục hợp đồng và kết thúc hợp đồng với cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.