Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Lấy mẫu xét nghiệm gần 900 người liên quan đến ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

11:21, 25/10/2021

Bác sĩ Nguyễn Tri Hảo, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lắk cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các phương án phòng chống dịch sau khi địa bàn ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đó là trường hợp chị H.T.N. (sinh năm 1984, làm việc tại Trạm Y tế xã Đắk Liêng) dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 23-10. Theo truy vết, từ ngày 15 đến ngày 18-10, chị N. nhiều lần đi chợ, tới cơ quan làm việc và đến tối 18-10 bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Ngày 19-10 sau khi đi chợ mua đồ, chị N. lên Trung tâm Y tế huyện Lắk để nhận vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 20-10 chị N. đi chợ, lên Trạm Y tế, qua UBND xã Đắk Liêng rồi cùng với các cán bộ khác tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 (chị N. là cán bộ tiếp đón của buổi tiêm). Trưa cùng ngày, chị N. đi ăn uống cùng với các tư vấn viên Công ty bảo hiểm tại quán Làng Nướng (thị trấn Liên Sơn), sau đó về Trạm triển khai tiêm vắc xin.

Từ ngày 21 đến 23-10, buổi sáng chị N. đi chợ, sau đó tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại UBND xã Đắk Liêng. Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 23-10, chị N. thấy mệt mỏi, nghi ngờ nên test nhanh và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung cấp huyện tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung cấp huyện tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Sau khi nhận được kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 của chị N., lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Lấy mẫu test nhanh cho các nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Đắk Liêng, một số cán bộ xã Đắk Liêng.

Đến sáng 25-10, gần 900 người dân liên quan đến trường hợp chị N., được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, trước mắt Trạm Y tế xã và UBND xã Đắk Liêng tạm thời phong tỏa, dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đối với những người dân đi tiêm vắc xin, sau khi có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được về nhà và thực hiện Thông điệp 5K.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.