Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 lưu động tại xã Ea Kao

17:51, 01/10/2021

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn xã Ea Kao trong những ngày qua, cùng với công tác truy vết, xét nghiệm, thành phố Buôn Ma Thuột đã đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân ở vùng nguy cơ cao, nhất là vùng đồng bào DTTS.

Ngày 29-9, trên địa bàn xã Ea Kao ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên. Ngay trong ngày, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo ngành Y tế tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân thôn Cao Thắng, buôn Tơng Ju và buôn Cư Êbông, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khẳng định 18 trường hợp mắc COVID-19. Tối 30-9, thành phố tiến hành test nhanh trên địa bàn buôn Tơng Ju tiếp tục ghi nhận thêm 30 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận định đây là một ổ dịch hết sức phức tạp, lại ở vùng đồng bào DTTS rất đông nên thành phố quyết định áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ xã Ea Kao, đồng thời tiến hành phong tỏa, cách ly y tế đối với các buôn Cư Êbông, Tơng Ju, Cư Mblim và thôn Cao Thắng để khoanh vùng, truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Xe tiêm chủng  lưu động phục vụ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại xã Ea Kao.
Xe tiêm chủng lưu động phục vụ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại xã Ea Kao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đoàn Ngọc Thượng cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn xã Ea Kao, đặc biệt sau đợt test nhanh ở buôn Tơng Ju, thành phố đã đề xuất và được UBND tỉnh đồng ý cấp cho gần 1 nghìn liều vắc xin để tiêm cho người dân tại xã. Qua đó, tạo vành đai bao vây phòng, chống dịch một cách tốt nhất, không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ chủ trương đó, thành phố sẽ ưu tiên tiêm cho những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người có bệnh nền, người trên 65 tuổi, lái xe tại khu vực phong tỏa. 

Hiện nay, thành phố đã xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn, trong đó rà soát, ưu tiên phủ vắc xin cho người dân ở 33 buôn đồng bào DTTS, dự kiến khoảng 20.000 người. Trung tâm Y tế thành phố sẽ lập các tổ tiêm, phối hợp với các trạm y tế xã, phường tổ chức tiêm cho bà con. 

Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người dân xã Ea Kao trước khi tiêm vắc xin COVID-19.
Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người dân xã Ea Kao trước khi tiêm vắc xin COVID-19.

Việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại vùng nguy cơ cao, vùng có tình hình dịch diễn biến phức tạp đã góp phần tạo sự yên tâm cho người dân địa phương. Từ sáng sớm, người dân đã có mặt ở điểm tiêm chủng, xếp hàng chờ đến lượt tiêm vắc xin COVID-19. Anh Y Hiếu Bkrông (buôn Tơng Ju) tâm sự,  mấy ngày nay tại nơi anh sinh sống nói riêng, xã Ea Kao nói chung tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên anh và những người trong gia đình cũng cảm thấy rất lo lắng. Hôm nay, được tiêm vắc xin  mọi người yên tâm hơn, tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, vẫn chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân xã Ea Kao.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân xã Ea Kao.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho hay, trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh tại Ea Kao, ngành Y tế thành phố đã triển khai tiêm chủng lưu động cho người dân vùng nguy cơ cao. Trong ngày 30-9 tăng cường cán bộ, nhân viên tiêm được 300 liều vắc xin COVID-19 tại xã Ea Kao và ngày 1-10 phấn đấu tiêm cho khoảng 500 người dân các vùng nguy cơ ở địa phương này.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.