Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận 2 chùm ca bệnh trong cộng đồng ở huyện Cư M’gar và Krông Ana

18:26, 20/11/2021

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong ngày 20-11, ngành y tế ghi nhận 2 chùm ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn huyện Cư M’gar và Krông Ana.

Trước đó, trong quá trình xét nghiệm sàng lọc liên quan đến chùm ca bệnh ở xã Cư M’gar, ngành Y tế huyện Cư M'gar phát hiện 1 trường hợp buôn bán tại chợ thị trấn Quảng Phú có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực chợ Quảng Phú, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho khoảng 1.400 tiểu thương và người dân liên quan. Qua đó đã ghi nhận 26 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu là các tiểu thương đang buôn bán tại chợ.

Phong tỏa khu vực liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư Mgar).
Phong tỏa khu vực liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar).

Ngày 20-11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Cư M’gar đã ban hành quyết định phong tỏa khu chợ và tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú, với 84 hộ dân, 337 nhân khẩu để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Còn tại huyện Krông Ana, trong ngày 20-11 cũng ghi nhận 18 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, liên quan đến chùm ca bệnh lò gạch tại xã Ea Bông trên địa bàn huyện.

Cụ thể, 12 trường hợp tại buôn Sah, xã Ea Bông và 6 trường hợp tại Buôn Mblơt, xã Ea Bông. Toàn bộ số bệnh nhân này đã được đưa đến các bệnh viện dã chiến để điều trị.

Công nhân tại cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn xã Ea Bông (huyện Krông Ana) vừa cách ly phòng, chống dịch vừa bảo đảm hoạt động sản xuất.
Công nhân tại cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn xã Ea Bông (huyện Krông Ana) vừa cách ly phòng, chống dịch vừa bảo đảm hoạt động sản xuất.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) đang được cách ly tập trung tại lò gạch vừa bảo đảm hoạt động sản xuất của cơ sở, vừa phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất lây lan ra cộng đồng.

Hiện ngành Y tế huyện Krông Ana đang tiếp tục truy vết và lấy mẫu các trường hợp liên quan và hộ dân khu vực lân cận.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.