Multimedia Đọc Báo in

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp giật 940 triệu đồng

17:54, 04/12/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ nhóm 6 đối tượng gồm: Trần Thế Anh (SN 1986, trú phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột); Nguyễn Thị Thanh Dung (SN 1985, trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn); Nguyễn Văn Hùng (SN 1997, trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn); Vương Văn Quân (SN 1995, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo); Văn Ngọc Thành Đạt (SN 2000, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) và Phan Thị Vực (SN 1992, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, chiều 30/11, Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân về một vụ cướp táo tợn xảy ra trước cổng Ngân hàng VPBank (địa chỉ số 37 đường Ngô Quyền, phường Tân Lợi). Nạn nhân là chị Dương Thị Giang (SN 1986, trú tại huyện M’Đrắk), bị nhóm đối tượng cướp giật mất 940 triệu đồng.

d
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngay lập tức, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng điều tra vào cuộc xác minh. Sau hơn 12 giờ tích cực điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 10 giờ sáng ngày 1/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt được 6 đối tượng nói trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do bị nợ xấu, không vay được tiền từ ngân hàng nên chị Giang đã nhờ Thế Anh đứng tên chủ sở hữu một lô đất để làm thủ tục vay một tỷ đồng tại ngân hàng VPBank, rồi sẽ trả công 60 triệu đồng. Chuyện này được Thế Anh kể lại cho các đối tượng còn lại nghe. Cho rằng tiền công trả như vậy là ít, nên cả nhóm đã bàn bạc, thống nhất viết khống giấy vay tiền thể hiện Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng. Mục đích, khi ngân hàng giải ngân cho Thế Anh xong và chị Giang cầm tiền ra khỏi ngân hàng thì nhóm này sẽ dàn dựng cảnh gặp Thế Anh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn để cướp giật số tiền của chị Giang.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 30/11, khi chị Giang cầm 1 tỷ đồng và lấy 60 triệu đồng trả cho một người khác rồi bước ra cửa ngân hàng thì bị nhóm đối tượng này áp sát, dàn cảnh, cướp giật lấy 940 triệu đồng.

Sau khi cướp giật được số tiền trên, các đối tượng đã tự chia cho nhau một ít để tiêu xài. Số còn lại 890 triệu đồng các đối tượng đã chuyển vào tài khoản ngân hàng khác để tránh bị Công an phát hiện nhằm chiếm đoạt bằng được số tiền của chị Giang…

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy thu được toàn bộ số tiền 940 triệu đồng của chị Giang và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 6 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.