Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá 4 tụ điểm hoạt động tín dụng đen ở TP. Buôn Ma Thuột

15:45, 21/12/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa triệt phá 4 tụ điểm hoạt động tín dụng đen, tạm giữ hình sự 4 đối tượng cầm đầu để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Các đối tượng nói trên gồm: Trương Văn Ngọc (SN 1973), Vũ Thị Huyền (SN 1972) - cùng trú tại phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột); Phan Thị Kim Hạnh (SN 1972, trú tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) và Phùng Thị Dương Thương (SN 1963, trú tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột). Tất cả các đối tượng này đều đứng độc lập cho người dân vay tiền với lãi suất cao.

a
Các đối tượng liên quan đến hoạt động tín dụng đen tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2020 đến nay, thông qua các mối quan hệ thân quen, các đối tượng này đã cho hàng chục người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vay tổng cộng hơn 4 tỷ đồng, với lãi suất từ 135% - 365%/năm. Số tiền các đối tượng thu lợi bất chính trên 580 triệu đồng. Trong số này, đối tượng Huyền cho vay nhiều nhất với gần 3 tỷ đồng.

Riêng đối tượng Ngọc đã từng có 3 tiền án về các tội giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Ngọc tham gia hoạt động tín dụng đen. Với bản tính côn đồ, khi đến hạn người vay chưa kịp trả tiền thì Ngọc liền mang theo hung khí tìm đến nhà uy hiếp, đánh đập, ép buộc người vay phải trả nợ…

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.