Multimedia Đọc Báo in

Từ năm 2022, nhân rộng việc quản lý và chăm sóc F0 tại nhà

22:08, 15/12/2021

Theo Sở Y tế, từ năm 2022, tỉnh sẽ thực hiện nhân rộng việc quản lý, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19 (F0) không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Để việc triển khai quản lý, điều trị và chăm sóc F0 tại nhà đạt hiệu quả, Sở Y tế đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thành lập Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm tại cộng đồng và Kế hoạch đáp ứng Oxy y tế.

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 125 Trạm y tế lưu động tại các địa phương và 5 Trạm y tế lưu động tại cơ sở y tế tư nhân. Đồng thời 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Tổ điều phối Trạm y tế lưu động và quản lý F0 tại nhà do lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố làm tổ trưởng, trưởng phòng y tế và giám đốc trung tâm y tế làm tổ phó.

Hiện Sở Y tế đang triển khai tập huấn về trạm y tế lưu động vả quản lý F0 tại nhà cho tất cả các địa phương trong tỉnh.

Lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe định kỳ cho F0 điều trị tại nhà.
Lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe định kỳ cho F0 điều trị tại nhà.

Được biết, thời gian qua, tỉnh đã triển khai thí điểm quản lý, điều trị và chăm sóc F0 tại nhà dưới sự quản lý của Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm tại cộng đồng tại TP. Buôn Ma Thuột. Đến thời điểm này, đã có 14 trường hợp F0 tại các xã, phường Ea Kao, Hòa Khánh, Tân Hòa, Tân Lập, Thành Nhất, Thống Nhất thực hiện điều trị tại nhà, trong đó có 2 trường hợp đã khỏi bệnh, hoàn thành điều trị.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.