Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Dán decal phản quang cho 100 xe máy cày

11:21, 13/01/2022

Ngày 12-1, Công an huyện Krông Búk tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và dán decal phản quang trên xe máy cày cho người dân xã Cư Né.

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã được phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; kỹ năng điều khiển xe máy cày an toàn; quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm; thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

tt
Công an huyện Krông Búk dán decal phản quang nhận diện xe máy cày cho người dân xã Cư Né.

Bên cạnh đó, để hạn chế thấp nhất TNGT do xe máy cày gây ra, Công an huyện đã dán decal phản quang cho 100 xe máy cày phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp và tặng 20 mũ bảo hiểm cho người dân trên địa bàn xã Cư Né.

Xe máy cày là phương tiện chuyên dụng, thiết yếu để vận chuyển nông sản, phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hầu hết loại phương tiện này đều chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông.

Theo thử nghiệm, miếng dán phản quang sẽ giúp các phương tiện lưu thông vào ban đêm hoặc thời điểm ánh sáng không bảo đảm dễ dàng phát hiện ra xe máy cày dừng, đỗ để chủ động phòng tránh và xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.