Multimedia Đọc Báo in

Năm 2021, chi trả trợ cấp thất nghiệp hơn 115 tỷ đồng

16:46, 17/01/2022

Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở LĐ - TBXH) tiếp nhận 8.046 hồ sơ thất nghiệp, trong đó 4.795 người làm việc ở địa phương khác nộp hồ sơ.  

Ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm cho biết, năm 2021 mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số lao động làm việc tại các doanh nghiệp nghỉ việc nhiều do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Tuy nhiên, giữa doanh nghiệp và người lao động lại có sự thỏa thuận không chấm dứt hợp đồng lao động với mục đích “giữ chân” nhau khi dịch bệnh tạm ổn sẽ đi làm lại, cả đôi bên cùng có lợi. Về phía doanh nghiệp không phải tuyển dụng và người lao động không phải xin lại việc làm, do đó hồ sơ đề nghị hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp không tăng so với năm trước đó.

Người lao động thiết lập hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp  tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.
Người lao động làm hồ sơ hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Trong tổng số hồ sơ thất nghiệp tiếp nhận năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tham mưu cho Sở LĐ -TBXH ra quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp cho 7.593 người, với số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp hơn 115 tỷ đồng.

Đạt kết quả trên là nhờ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thường xuyên tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp đến người lao động, các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp bằng nhiều hình thức.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, chủ động chia sẻ thông tin với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh trao đổi những phát sinh vướng mắc để giải quyết kịp thời quyền lợi cho người lao động.

Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị tiến hành đi xác minh, đối chiếu thông tin đối với những trường hợp người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn trong tỉnh và ngoại tỉnh, qua đó đã tham mưu cho Sở LĐ - TBXH hướng xử lý đúng theo quy định.

Năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ về bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định; đẩy mạnh giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho người lao động thất nghiệp được kịp thời, đúng quy định, dự kiến tiếp nhận, giải quyết chế độ cho người lao động hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp là 8.000 người.

Hải Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.