Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng chống COVID-19 trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

21:46, 21/01/2022

Ngày 21-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 với mức độ tập trung cao nhất trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Duy trì thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là dịch COVID-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng theo chỉ đạo của Trung ương và kết luận của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Đồng thời, nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình, kế hoạch năm 2022.

Quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hộ nghèo, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…, trong đó tập trung chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân mất do đại dịch COVID-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh chuẩn bị những phần quà tặng cho công dân của tỉnh trở về từ các tỉnh phía Nam hồi tháng 8/2021.
Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh chuẩn bị những phần quà tặng cho công dân của tỉnh trở về từ các tỉnh phía Nam hồi tháng 8/2021.

Lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện công tác dự phòng, chủ động giám sát dịch bệnh. Chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian cao điểm người dân, công nhân di chuyển về nhà và trở lại thành phố lao động, sản xuất. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an, nhất là tuyến cơ sở để thực hiện quản lý nhóm đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn quản lý; tổ chức rà soát, lập danh sách tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao để có phương án đáp ứng, hỗ trợ kịp thời; tổ chức tiêm vét vắc xin phòng COVID-19; bảo đảm thực hiện nghiêm việc cách ly tại nơi cư trú, tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đảm bảo năng lực thu dung, điều trị của các cơ sở y tế trên địa bàn để thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh thông thường và mô hình điều trị tháp 3 tầng, nhất là điều trị, hồi sức tích cực COVID-19. Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện; kịp thời cập nhật các hướng dẫn, phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế gắn với sẵn sàng ứng phó với kịch bản biến chủng mới Omicron làm gia tăng các trường hợp phải nhập viện. Các cơ sở y tế tăng cường công tác chăm sóc, động viên, thăm hỏi, chúc Tết người bệnh điều trị nội trú, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41-CT/TW, ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư (khóa XI), Công văn số 7853-CV/BTGTW, ngày 18/3/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương và các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui Xuân, kỷ niệm ngày truyền thống.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan định hướng, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân trên địa bàn tỉnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.