Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh

15:43, 12/02/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Quốc Thành (SN 1988, trú xã Cư M’ta, huyện M’Drắk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 28/1/2022, Thành mang theo kìm cộng lực, xà cạy, vam phá khóa… đón xe khách đến tỉnh Đắk Nông với ý định tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Thành đã đột nhập vào nhà một người dân ở xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), lấy cắp một chiếc xe máy rồi điều khiển về lại tỉnh Đắk Lắk.

t
Đối trượng Đặng Quốc Thành cùng tang vật trộm cắp là hai chiếc máy tính xách tay.

Đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 29/1/2022, khi về đến đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Buôn Ma Thuột), Thành đã dùng kìm cộng lực, cắt phá khóa cửa một nhà dân, đột nhập lấy cắp 3 máy tính xách tay. Sau đó, Thành đưa tất cả tài sản trộm cắp được về nhà, rồi bán 2 chiếc máy tính được 8,5 triệu đồng. Đến ngày 8/2, Thành tiếp tục điều khiển chiếc xe máy trộm cắp được ở tỉnh Đắk Nông đến TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) để trộm cắp tài sản. Tối đó, Thành đã đột nhập vào nhà một người dân ở TP. Cam Ranh lấy trộm một chiếc xe máy hiệu Exciter và một chiếc máy tính xách tay, đồng thời, đưa toàn bộ tài sản trộm cắp được về nhà mình ở huyện M’Đrắk để cất giấu.

Ngày 10/2, Thành tháo biển số chiếc xe máy trộm ở tỉnh Đắk Nông lắp vào chiếc xe máy Exciter rồi điều khiển đi lên huyện Ea Kar để bán 2 chiếc máy tính còn lại. Tuy nhiên, khi đang đi trên Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Ea Đar, huyện Ea Kar) thì bị một tổ tuần tra của phòng CSGT - Công an tỉnh phát hiện bắt giữ.

Được biết, Thành từng có 3 tiền án về các tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản với tổng mức án hơn 9 năm tù. Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy thu được toàn bộ số tài sản do Thành trộm cắp.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.