Multimedia Đọc Báo in

Lấy ý kiến hướng dẫn nội dung thông tin và truyền thông các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025

17:18, 04/04/2022

Chiều 4 /4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về công tác hướng dẫn, chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025.  

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Lắk tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Tại hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025; thông qua Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số nội dung về thông tin và truyền thông thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025; triển khai thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông trong chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 .

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến: Có hướng dẫn cụ thể hơn về truyền thông giảm nghèo bền vững; cân đối nhu cầu của từng địa phương để phân bổ kinh phí; phát huy thêm hiệu quả của điểm bưu điện trong tiếp nhận dịch vụ công, xúc tiến thương mại, quảng bá về địa phương; sớm triển khai đào tạo chuyển đổi số, công nghệ số cho đội ngũ cán bộ các cấp và người dân; tổng hợp số liệu thống kê từ cơ sở để có chính sách thay đổi phù hợp từ đó khai thác tối đa hiệu quả của chương trình…

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, cho ý kiến về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung điều kiện đạt chuẩn của các nội dung tiêu chí so với giai đoạn trước và nội dung sửa đổi, bổ sung; nội dung quy định cụ thể đối với tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; giải pháp thực hiện nội dung 8.5 (xã có đủ điều kiện wifi miễn phí công cộng) của tiêu chí...  

Qua hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thiện văn bản để ban hành thực hiện theo nhiệm vụ Chính phủ giao qua đó nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả đầu tư ngân sách nhà nước cho các chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.