Multimedia Đọc Báo in

Nhanh chóng đưa Luật Biên phòng vào cuộc sống

19:04, 27/04/2022

Chiều 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết dưới sự chủ trì của Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và 2 huyện biên giới Buôn Đôn, Ea Súp.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu học tập hai chuyên đề gồm: những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và nội dung cơ bản của các văn bản quy định chi tiết thi hành luật. Cùng với đó, các đại biểu cũng được nghe giới thiệu một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng biên phòng; các hoạt động cơ bản về biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của BĐBP, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng và BĐBP; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ biên phòng...

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương cho rằng: “Cần nhanh chóng đưa Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết vào cuộc sống. Đồng thời đề nghị, các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành có biên giới và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt một số nội dung như: tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là các đối tượng có liên quan trực tiếp; nắm vững những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; nêu cao trách nhiệm của các bộ, ngành, chính quyền địa phương nơi có biên giới quốc gia về nhiệm vụ biên phòng, nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân; phạm vi, nguyên tắc, nội dung phối hợp giữa Bộ Quốc phòng với các bộ, ngành, địa phương trong thực thi nhiệm vụ biên phòng... 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng giao Bộ Tư lệnh BĐBP khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn Bộ Chỉ huy BĐBP cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền và cán bộ, nhân dân ở khu vực biên giới.

Lân Hùng


Ý kiến bạn đọc