Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

09:11, 09/04/2022

Ngày 8/4, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an huyện Lắk đã tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện Lắk.

Tham gia lớp học có 45 học viên là thành viên đội dân phòng, đội PCCC cơ sở; các đơn vị PCCC rừng; các cá nhân làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ và thường xuyên tiếp xúc với hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn đã được truyền đạt một số nội dung, như: tình hình cháy, nổ trên thế giới, trong nước những năm gần đây và thiệt hại do cháy gây ra; các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC; những kiến thức cơ bản về PCCC; những nguyên nhân cháy thường xảy ra và các biện pháp phòng ngừa; giới thiệu một số chất chữa cháy và dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông dụng.

Học viên thực hành thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy.
Học viên thực hành thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy.

Bên cạnh đó, các học viên đã được tổ chức thực hành hướng dẫn thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng và bình gas gia đình đang cháy; thao tác sử dụng khăn, găng tay nhúng nước vặn tắt bình gas gia đình đang cháy. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn làm bài thu hoạch kiểm tra kiến thức cơ bản về PCCC.

Các học viên có thành tích học tập tốt được khen thưởng.
Các học viên có thành tích học tập tốt được khen thưởng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC; trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC cũng như cách xử lý, giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.