Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai ngày hội trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

14:31, 19/05/2022

Nhân dịp Kỷ niệm 132 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh (23/5/1975 - 23/5/2022), sáng 19/5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và triển khai ngày hội trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã thành kính dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại lẵng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Người - vị lãnh tụ vĩ đại, người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta, người cha già kính yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.

1
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh xin mãi khắc sâu lời dạy của Bác Hồ, trong mọi hoàn cảnh luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, nêu cao trách nhiệm với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không ngừng thi đua, phấn đấu lập nhiều chiến công, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 

1
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã triển khai Ngày hội trồng cây nhằm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Qua đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện nét đẹp văn hóa và xây dựng cảnh quan môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp” trong toàn đơn vị.

1
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Nhân dịp này, các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động nơi biên giới cũng đồng loạt tổ chức dâng hương, dâng hoa tại các Bia ghi danh Anh hùng liệt sỹ và Tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng để tưởng nhớ công ơn của Người và các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời tổ chức trồng hơn 7.000 cây xanh tạo canh quan môi trường, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp.

Dân Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.