Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Sẽ hỗ trợ và bảo vệ an toàn cho các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái phép dọc Quốc lộ 27

16:27, 21/05/2022

UBND xã Ea Tiêu cho biết, sáng 21/5, UBND xã đã thành lập tổ tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có công trình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng quản lý, dọc Quốc lộ 27 thuộc thôn 8 và thôn 13, xã Ea Tiêu tự giác tháo dỡ công trình vi phạm.

Qua công tác vận động đã có thêm 2 hộ tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm có diện tích 124m2 và 20m2.

Mới đây, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu cũng đã có văn bản chỉ đạo công an xã, các ban ngành, đoàn thể phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình tư tưởng của các hộ gia đình, cá nhân có các công trình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp để kịp thời báo cáo với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đối với các hộ gia đình, cá nhân tự nguyện tháo dỡ các công trình đã xây dựng trái phép cần sự giúp đỡ về lực lượng, UBND xã sẽ xin ý kiến cấp có thẩm quyền để chỉ đạo lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ tài sản, bảo vệ cho hộ gia đình, cá nhân nói trên, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình tháo dỡ.

th
Người dân tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp vào sáng 21/5

UBND xã Ea Tiêu cũng giao công an xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn, nắm tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất để xử lý các trường hợp kích động, xúi giục, tổ chức tập trung đông người trái pháp luật để đàn áp, ngăn chặn, đe dọa, những hộ dân đang có ý thức, trách nhiệm chấp hành quyết định của UBND huyện là tự giác tháo dỡ công trình vi phạm trước thời điểm cưỡng chế. 

Nếu các hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm có nguyện vọng, yêu cầu được bảo vệ thì xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND xã, UBND huyện để bố trí lực lượng bảo vệ an toàn trước, trong và sau khi các hộ gia đình, cá nhân tự giác chấp hành.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 3/58 hộ có công trình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng quản lý, dọc Quốc lộ 27 thuộc thôn 8 và thôn 13, xã Ea Tiêu đã tự giác tháo dỡ 4 công trình vi phạm (trong đó có 2 hộ liên quan đến 5 trường hợp cán bộ, đảng viên có công trình xây dựng trái phép tại khu vực này).

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.