Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản

16:09, 12/05/2022

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022, ngày 12/5,  Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Y Mơ Mlô làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng một số cơ sở Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã đến thăm chùa Phổ Minh (phường Tự An), chùa Dược Sư (phường Tân Lập) trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và chùa Phước Tịnh (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc).

Đoàn công tác đến thăm, chúc mừng tại chùa Phổ Minh
Đoàn công tác đến thăm, chúc mừng tại chùa Phổ Minh.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Y Mơ Mlô ghi nhận thời gian qua, các cơ sở Phật giáo đã luôn tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; việc sinh hoạt tôn giáo của các tăng ni, phật tử đi vào nền nếp, ổn định.

Đặc biệt, các cơ sở Phật giáo đã có nhiều đóng góp từ thiện, nhân đạo, cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chia sẻ thiết thực với các đối tượng khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Đoàn công tác tặng lẵng hoa chúc mừng chùa Dục
Đoàn công tác tặng lẵng hoa chúc mừng chùa Dược Sư.

Nhân đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 – dương lịch 2022, đồng chí Y Mơ Mlô gửi lời chúc mừng đến các chức sắc cùng các tăng, ni, phật tử đón mùa Phật đản vui tươi, phúc lạc; mong muốn thời gian tới các cơ sở Phật giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cùng đoàn kết xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại chùa
Đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại chùa Phước Tịnh.

Đại diện các cơ sở Phật giáo đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của Phật giáo trong thời gian qua; khẳng định, toàn thể giáo hội, các tăng ni, phật tử sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.