Multimedia Đọc Báo in

Năm 2023, không để "xã trắng, phường trắng, thị trấn trắng” trong tuyển quân

14:12, 10/05/2022

Sáng 10/5, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đại tá Lê Mỹ Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh Võ Văn Cảnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2022, tỉnh Đắk Lắk được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 2.977 công dân nhập ngũ; trong đó: 2.500 chỉ tiêu thực hiện NVQS và 477 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao quân.

Các công dân nhập ngũ đều bảo đảm tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa. Trong số 2.977 công dân nhập ngũ có 10 công dân là đảng viên, 99 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Lễ giao - nhận quân được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức, thực sự là ngày hội tòng quân của thanh niên các dân tộc trong tỉnh...

1
Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đã nêu ra một số khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân như: số lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đi làm ăn xa; công dân mắc các bệnh về mắt, tim mạch, huyết áp… còn nhiều, gây khó khăn trong công tác quản lý, xét duyệt và khám sức khỏe tuyển quân… Các ý kiến tham gia tại hội nghị tập trung thảo luận và thống nhất để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội, công an trong tình hình mới. 

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu kết luận hội nghị.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2023 và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh lưu ý các đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để mọi cấp, mọi ngành, mọi công dân nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cơ quan quân sự phải làm tốt vai trò nòng cốt trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp, trong đó chú trọng thực hiện tuyển chọn với mục tiêu "tuyển người nào, chắc người đó", chú trọng tuyển chọn những công dân là đảng viên, có trình độ đại học, cao đẳng, công dân là cán bộ, công chức Nhà nước; tuyển chọn, gọi nhập ngũ đối với thanh niên là người dân tộc thiểu số theo cơ cấu dân số ở từng địa phương không để "xã trắng, phường trắng, thị trấn trắng” trong tuyển quân; thực hiện công bằng xã hội, phát huy, nhân rộng và nâng cao tiêu chí “3 trong 1” (có đảng viên; có tân binh trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; có công dân là công chức, viên chức nhập ngũ). Đồng thời, tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách hậu phương quân đội với công dân lên đường nhập ngũ và gia đình hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.