Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý xe quá tải lưu thông qua địa bàn huyện Krông Ana

10:49, 16/06/2022

UBND huyện Krông Ana vừa có công văn về việc đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến tỉnh lộ qua địa bàn huyện.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện... gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến Tỉnh lộ 2, Tỉnh lộ 10 đoạn qua huyện Krông Ana, góp phần hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều phương tiện chở hàng quá tải trọng (chở vật liệu xây dựng) lưu thông trên các tuyến đường nói trên, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Trong khi đó, cân kiểm tra tải trọng của huyện Krông Ana do Công an huyện quản lý, sử dụng đã hư hỏng, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Krông Ana), từ đầu năm 2022 đến nay, Đội đã phát hiện, xử lý 22 trường hợp vi phạm về chở quá tải trọng cho phép. Đây con số khá khiêm tốn so với thực trạng xe chở quá tải lưu hành trên các tuyến đường qua địa bàn huyện.

Xe tải lưu thông trên đường vào bến cát Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana.
Xe tải lưu thông trên đường vào bến cát Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana.

Từ thực trạng trên, UBND huyện đề nghị Sở GTVT tiếp tục quan tâm, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ qua địa bàn huyện, đặc biệt là tuyến Tỉnh lộ 2. Đồng thời kết hợp đưa Trạm kiểm tra tải trọng lưu động của tỉnh hoạt động trở lại để góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, thực hiện tốt các mục tiêu Năm An toàn giao thông năm 2022.

Được biết, huyện Krông Ana là địa phương có nhiều cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng nên lưu lượng xe tải lưu thông khá lớn. Do vậy, sự phối hợp xử lý xe quá tải, xe cơi nới thành thùng là rất cần thiết.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.