Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

19:29, 10/06/2022

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), chiều 10/6, Báo Đắk Lắk tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và cộng tác viên của Báo qua các thời kỳ.

Đến dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 97 năm báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh nhà nói riêng cũng như quá trình xây dựng và phát triển của Báo Đắk Lắk.

1
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của báo chí cả nước, từ ngày thành lập đến nay (15/1/1976), Báo Đắk Lắk đã có bước phát triển, không ngừng lớn mạnh. Báo Đắk Lắk luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; hoạt động theo Luật Báo chí, Luật Xuất bản; kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của đảng bộ, chính quyền địa phương.

1
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

 

1
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, Báo Đắk Lắk thường xuyên tham gia hưởng ứng phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đấu tranh với những âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; tích cực giám sát, phản biện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng và dư luận xã hội…

1
Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản ôn lại truyền thống  97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Báo Đắk Lắk cũng là lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống "giặc COVID", cùng với sự quyết liệt vào cuộc của các cấp, các ngành, toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã mang lại sự an toàn, bình yên cho mọi người để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

1
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đàm Thị Thuần chia sẻ kỷ niệm nghề báo.

Trải qua 46 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Đắk Lắk đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng và uy tín trong hệ thống báo Đảng các địa phương. Báo đã đảm bảo dòng thông tin chủ lưu, góp phần định hướng, dẫn dắt thông tin về tỉnh, góp phần giới thiệu, quản bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk đến với công chúng trong tỉnh, trong và ngoài nước.

Gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được, Báo Đắk Lắk đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; đặc biệt, năm 2007 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân của Báo Đắk Lắk. Trong những năm qua, tham gia các giải báo chí của tỉnh, quốc gia và các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức, nhiều phóng viên của Báo Đắk Lắk đã có tác phẩm đoạt giải cao.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của Báo Đắk Lắk vào thành tựu trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu mới của thời đại, trong thời gian tới Báo Đắk Lắk cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, hoạt động theo Luật Báo chí, Luật Xuất bản; không để sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị; chủ động bám sát nhiệm vụ của tỉnh và định hướng nội dung tuyên truyền của Ban Thường vụ, HĐND, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới hình thức báo in và báo điện tử để Báo ngày càng hấp dẫn hơn, có tính thuyết phục hơn, mang lại hiệu quả cao hơn; thực hiện quyết liệt hơn nữa trong chuyển đổi số báo chí, xây dựng tòa soạn hội tụ; trọng tâm là đổi mới quy trình, phương tiện, kỹ thuật làm báo chí hiện đại đi đôi với đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của phóng viên, biên tập viên.

1
Công tác viên Phan Văn Ba (huyện Ea Súp) chia sẻ kỷ niệm làm báo.

 

1
Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt.

 

1
Đại úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Lân, Bộ đội Biên phòng tỉnh chia sẻ những kỷ niệm khó quên khi cộng tác với Báo Đắk Lắk.

 Chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất của Báo Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị lãnh đạo Sở Tài chính, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của Báo Đắk Lắk, cần quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực để Báo Đắk Lắk đầu tư, nâng cấp trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và yêu cầu ngày càng cao về thông tin nêu tại Chỉ thị 09/CT-TTg, ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu của các cơ quan báo chí giai đoạn 2021 – 2025 và Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 12/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng hoạt động truyền thông, báo chí phục vụ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; kịp thời chấn chỉnh và xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, truyền thông…

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân thuộc Báo Đắk Lắk đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

 

1
Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk trao Giấy khen tặng 12 cộng tác viên đã có thành tích xuất sắc trong việc cộng tác tin, bài năm 2020 - 2021.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Báo Đắk Lắk đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện giao ước thi đua Cụm, Khối do tỉnh tổ chức năm 2021; tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân thuộc Báo Đắk Lắk và tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 1 tập thể thuộc Báo Đắk Lắk đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Báo Đắk Lắk tặng Giấy khen cho 12 cộng tác viên đã có thành tích xuất sắc trong việc cộng tác tin, bài năm 2020 – 2021.

Lan Anh - Thế Hùng - Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.