Multimedia Đọc Báo in

Rà soát, xử ý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

16:45, 09/06/2022

UBND tỉnh vừa có công văn về việc rà soát, xử ý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia tại Công văn số 209/UBATGTQG, ngày 2/6/2022 triển khai thực hiện.

Trước đó, tại Công văn số 209/UBATGTQG, Ủy ban ATGT quốc gia nêu rõ: Trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tiếp tục có chuyển biến tích cực, TNGT tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, thiệt hại do TNGT gây ra vẫn còn ở mức cao, công tác bảo đảm TTATGT còn tồn tại một số bất cập trong đó có các điểm đen, điểm tiềm ẩn gây TNGT.

Một vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.
Một vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Để nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quá trình rà soát, phát hiện và kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo Ban ATGT tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với lực lượng CSGT, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất danh mục những điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường bộ qua địa bàn tỉnh, thành phố.

Đồng thời, kiến nghị xử lý: Đối với những vị trí trên các tuyến đường quốc lộ, gửi danh mục kiến nghị về Bộ GTVT và Tổng Cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT. Đối với những vị trí trên các tuyến đường do địa phương quản lý, kiến nghị với UBND tỉnh, thành phố bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của địa phương.

Tại tỉnh Đắk Lắk hiện có khá nhiều điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường, song việc rà soát, thống kê chưa được quan tâm triển khai thực hiện. Thực tế quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã nhận thấy có nhiều vị trí mất ATGT và đã có kiến nghị, đề xuất đối với cơ quan liên quan để xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, song việc khắc phục vẫn còn hạn chế. Theo Ủy ban ATGT quốc gia, đây cũng là thực trạng chung của các địa phương trên phạm vi cả nước.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.