Multimedia Đọc Báo in

Sở Thông tin và Truyền thông gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

17:23, 20/06/2022

Chiều 20/6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình Gặp mặt các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

97 năm qua, báo chí cách mạng luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa; là công cụ sắc bén góp phần quan trọng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân và phát triển kinh tế – xã hội; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, kịp thời lan tỏa để mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Đồng hành với sự nghiệp đổi mới, báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; phát triển đa dạng, phong phú các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại. Cả nước hiện có 40.000 người đang làm việc trong lĩnh vực báo chí, 816 cơ quan báo chí, hơn 17.000 nhà báo được cấp thẻ và gần 27.000 hội viên.

Trên địa bàn tỉnh, hiện có 48 cơ quan báo chí địa phương, báo trung ương, báo ngành đang hoạt động với gần 240 phóng viên. Các cơ quan báo chí đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, đồng thời là vũ khí sắc bén, hiệu quả trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Nhiều nhà báo đã có các bài viết thiết thực, đạt giải cao trong các giải báo chí toàn quốc về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng; thông tin đối ngoại…

Phó tổng biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Ánh chia sẻ ý kiến tại buổi gặp mặt
Phó tổng biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Ánh chia sẻ ý kiến tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông bày tỏ mong muốn, đại diện các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo, người làm báo tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt sứ mệnh, tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành với các cơ quan báo chí để có sự tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phù hợp, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động đúng pháp luật, hiệu quả.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng các cơ quan báo chí, những người làm báo nhân dịp 21/6
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng các cơ quan báo chí, những người làm báo nhân dịp 21/6.

Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, người làm báo đã chia sẻ tâm tư, kinh nghiệm, khó khăn, trăn trở trong quá trình tác nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.