Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Ktur đạt giải nhất Hội thi nhà nông đua tài huyện Cư Kuin năm 2022

16:06, 02/06/2022

Ngày 2/6, Hội Nông dân huyện Cư Kuin tổ chức Hội thi nhà nông đua tài năm 2022, với sự tham gia của 8 đội đến từ 8 xã trên địa bàn huyện.

Trải qua 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân; Nghe nông dân nói; Kiến thức nhà nông; So tài nhà nông, các đội đã mang đến hội thi những phần thi hấp dẫn, được chuẩn bị chu đáo và công phu.

ảnh
Ông Nguyễn Lưu Tuệ, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cư Kuin phát biểu khai mạc hội thi.

Dưới các hình thức thể hiện như: sân khấu hóa, trả lời trắc nghiệm, thuyết trình, các đội thi đã truyền tải đến người xem những nội dung về công tác hội và phong trào nông dân trong xây dựng nông thôn mới; kiến thức về sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình tổ hợp tác, HTX, liên kết theo chuỗi giá trị; tuyên truyền về công tác giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân; xây dựng hội vững mạnh, hội nhập quốc tế...

ảnh
Phần thi sân khấu hóa được các đội thi thể hiện công phu.

Hội thi nhà nông đua tài huyện Cư Kuin năm 2022 là một hoạt động trọng tâm của các cấp Hội Nông dân trong huyện nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Hội thi còn là “sân chơi” tạo điều kiện cho cán bộ hội, hội viên, nông dân trong huyện có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cán bộ hội, hội viên, nông dân.

ảnh
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia dự thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của xã Ea Ktur; giải Nhì thuộc về đội của xã Cư Êwi; hai xã Ea Bhốk và Dray Bhăng đạt giải Ba; bốn xã là Hòa Hiệp, Ea Ning, Ea Tiêu, Ea Hu đạt giải Khuyến khích.

Minh Thuận - Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.