Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Nhà nông đua tài huyện Krông Ana lần thứ V, năm 2022

10:03, 01/06/2022

Ngày 31/5, Hội Nông dân huyện Krông Ana tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V, năm 2022.

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ Hội Nông dân các xã, thị trấn. Các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân (giới thiệu về quê hương, hoạt động Hội và phong trào nông dân địa phương qua các hình thức thơ, ca, hò, vè…); Nghe nông dân nói (thuyết trình về các vấn đề như sản xuất nông nghiệp; sáng chế, sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; xây dựng nông thôn mới; xây dựng mô hình kinh tế tập thể, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị…); Kiến thức nhà nông (trả lời các câu hỏi liên quan đến các kiến thức về nông nghiệp nông thôn) và So tài nhà nông (thể hiện bằng hình thức sân khấu hoá với nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phê phán thói hư tật xấu diễn ra ở nông thôn; giới thiệu các điển hình tiên tiến…).

Đội thi xã Băng Adrênh với phần thi Nghe nông dân nói
Hội Nông dân xã Băng Adrênh với phần thi So tài nhà nông.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội Nông dân xã Dray Sáp; giải Nhì: Hội Nông dân xã Ea Na; giải Ba: Hội Nông dân xã Băng Adrênh.

Hội thi Nhà nông đua tài huyện Krông Ana năm 2022 là hoạt động thiết thực của các cấp Hội và hội viên nông dân chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của Hội trong năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời đây cũng là sân chơi để cán bộ, hội viên nông dân giao lưu học hỏi kinh nghiệm về sản xuất, kinh doanh, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội xuất sắc
Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội xuất sắc.

Đây là huyện thứ 3 tổ chức Hội thi, dự kiến từ nay đến hết tháng 6, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức xong Hội thi Nhà nông đua tài cấp huyện để chuẩn bị cho vòng thi cấp tỉnh được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2022.

Vân Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.