Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị

12:15, 27/08/2022

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, thành phố vừa ban hành quy chế hoạt động của Tổ điều hành đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn.

Cụ thể, quy trình tiếp nhận và chuyển xử lý ý kiến Tổ điều hành đường dây nóng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị qua tổng đài 1900.86.86.47 theo các bước như sau: bước 1: tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; bước 2: kiểm tra, xác thực thông tin của người gửi phản ánh, kiến nghị, phân loại nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân; bước 3: chuyển kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân đến các thành viên Tổ điều hành đường đây nóng thông qua ứng dụng OMI, tổng đài đường dây nóng 1900.86.86.47 (hoặc bằng văn bản); bước 4: tùy theo tính chất, nội dung sự việc, thành viên Tổ điều hành đường dây nóng chỉ đạo xử lý các kiến nghị, phản ánh.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị của UBND TP. Buôn Ma Thuột.
Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị của UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Thời gian tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý ý kiến: 24/24 giờ. Tổ điều hành đường dây nóng có quyền từ chối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân trong trường hợp nội dung ý kiến không đáp ứng theo quy định tại các khoản 1, 2 của Điều 5 Quy chế này và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Thời hạn xử lý và phản hồi kết quả: Đối với các phản ánh, kiến nghị khẩn cấp, cần được xử lý ngay để phục vụ cho công tác phòng, chống thiên tai, an toàn giao thông hoặc các tình huống khẩn cấp trên địa bàn thành phố thì thời hạn xử lý và phản hồi kết quả không quá 1 ngày làm việc. Đối với phản ánh, kiến nghị có thể kiểm tra và xử lý ngay, thời hạn xử lý và phản hồi kết quả không quá 3 ngày làm việc (nắp hố ga bị hư hỏng, cống thống nước bị nghẽn, thu gom rác không đảm bảo…).

Người dân làm thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính TP. Buôn Ma Thuột.
Người dân làm thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính TP. Buôn Ma Thuột.

Phó Chủ tịch Trần Đức Nhất thông tin thêm, trước đó tại Công văn số 2353/UBND-QLDA, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương thiết lập tổng đài thông minh (đường dây nóng) để tiếp nhận và xử lý kịp thời những thông tin phản ánh từ các tổ chức, cá nhân về những tình huống bất cập, phát sinh đột xuất trong quá trình quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Theo đó, số điện thoại tổng đài để tổ chức, cá nhân gọi phản ánh các tình huống bất cập liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, xã hội và vệ sinh môi trường là: 1900.86.86.47.

Tổng đài đường dây nóng đã chạy thử nghiệm từ đầu tháng 8/2022 và sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 9/2022.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.