Multimedia Đọc Báo in

Họp báo định kỳ tháng 8/2022

17:22, 14/09/2022

Chiều 14/9, UBND tỉnh tổ chức Họp báo định kỳ tháng 8/2022 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

gdfgfg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các đơn vị, địa phương liên quan đã phản hồi một số vấn đề báo chí đăng tải thời gian vừa qua. Về bài viết “Bản án có hiệu lực 10 năm vẫn “dài cổ” chờ thi hành án” trên Báo điện tử Dân trí, đại diện UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, việc thực hiện bản án và công tác bồi thường cho 2 hộ có chậm do có vướng mắc, bất cập về các quy định pháp luật. UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý giao UBND thành phố chủ trì cùng Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và 2 hộ dân thỏa thuận bồi thường về đất. Nguồn kinh phí do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chi trả.

Về bài viết: “Đắk Lắk: Bất thường huyện cho khai thác đất miễn phí”, đăng trên Báo điện tử Giao thông, đại diện UBND huyện Lắk lý giải, trên địa bàn chưa có mỏ đất phục vụ thi công các công trình, ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư xây dựng trên địa bàn. Sau khi xin ý kiến của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Lắk đã cấp phép cho Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Vũ khai thác đất đắp phục vụ công trình để bảo đảm kịp thời khắc phục, sửa chữa sự cố hư hỏng tuyến đường Quốc lộ 27 trước mùa mưa lũ sắp đến. Nhưng theo trả lời của đại diện Sở Tài Nguyên và Môi trường, việc cấp phép như vậy là không đúng thẩm quyền.

gdfgfg
Đại biểu tham dự họp báo nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền.

Phản hồi bài viết trên Báo điện tử Dân Sinh về "Vụ “côn đồ” hành hung phóng viên, Phó chủ tịch UBND huyện M’Đrắk thông tin: Đã xác định được đối tượng, phải xử lý ngay. Qua bài báo, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, xử lý và xử phạt hành chính các đối tượng khai thác, mua bán cát trái phép; đồng thời, làm rõ hành vi và xử phạt vi phạm hành chính đối tượng hành hung phóng viên.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị cũng đã trả lời các vấn đề liên quan đến các nội dung: việc bán đấu giá tài sản công; công tác tổ chức Lễ hội Đêm trắng Ban Mê; Dự án Công viên Trung tâm Hồ Tân An (huyện Krông Pắc); Dự án đường Đông Tây (TP. Buôn Ma Thuột); việc giải quyết chế độ hưu trí cho người lao động của Công ty TNHH MTV Cà phê Ea H’Nin; nạo vét, thu hồi cát tại Hồ Thủy điện Krông H’năng.

gdfgfg
Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột trả lời nội dung báo chí nêu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao sự phản ánh kịp thời của các cơ quan báo chí về những bất cập, vấn đề dư luận quan tâm, tạo thuận lợi cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu các cơ quan, sở, ngành, địa phương khẩn trương trả lời những vấn đề báo chí đã nêu; rà soát lại, báo cáo cụ thể và có hướng xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân theo thẩm quyền quy định.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.