Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drắk:

Tập huấn triển khai Nghị định số 136 về thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy

16:30, 15/09/2022

Sáng 15/9, UBND huyện M’Drắk đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC (gọi tắt là Nghị định 136) cho chủ tịch UBND và công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Nghị định 136 gồm có 9 Chương, 54 Điều, quy định về hoạt động phòng cháy và chữa cháy, tổ chức lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy, kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy, kinh phí bảo đảm cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy, trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/1/2021, thay thế Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Các học viên tham gia tập huấn đã được truyền đạt một số nội dung như: giới thiệu các văn bản pháp quy về công tác PCCC; một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ; những nội dung căn bản để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong hoạt động PCCC; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về PCCC và cứu nạn, cứu hộ. 

Học viên thực hành thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy.
Học viên thực hành thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy.

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được tổ chức hướng dẫn, thực hành thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy. Thông qua tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC; trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC cũng như cách xử lý, giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.