Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm về “Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản”

18:25, 16/09/2022

Chiều 16/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tổ chức Tọa đàm về “Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản”.

Tham dự buổi tọa đàm, hơn 50 đại biểu đại diện cho cán bộ Hội Nông dân các cấp, hộ nông dân, doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã được tìm hiểu về các thông tin liên quan đến thị trường tiêu thụ nông sản trong nước và quốc tế. Các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; một số vấn đề người dân và doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc; xu thế thương mại nông sản tương lai…

Đại diện doanh nghiệp trình bày ý kiến về vấn đề bảo vệ thương hiệu khi thương mại sản phẩm nông sản tại buổi tọa đàm
Đại diện doanh nghiệp trình bày ý kiến về vấn đề bảo vệ thương hiệu khi thương mại sản phẩm nông sản.

Đại diện các tổ chức sản xuất, nông dân đã giới thiệu về các sản phẩm nông sản mình làm ra. Đồng thời, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất; thương mại trong nước; xuất khẩu; bảo vệ thương hiệu trong bối cảnh hội nhập… và được đơn vị tổ chức giải đáp, định hướng cụ thể.

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp tại buổi tọa đàm
Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp tại buổi tọa đàm.

Các đại biểu cho rằng, để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản thì người sản xuất cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào tất cả các khâu của quá trình sản xuất nhằm từng bước chuẩn hóa sản phẩm theo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như VietGAP, GLOBALG.A.P; chủ động tìm kiếm thông tin liên quan đến các điều kiện của thị trường xuất khẩu để kết nối và mở rộng quy mô sản xuất; đẩy mạnh thương mại điện tử trên nhiều kênh khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm và lựa chọn kênh ưu việt nhất tập trung phát triển…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.