Multimedia Đọc Báo in

Xúc tiến chuyển đổi số nông nghiệp tại huyện Krông Pắc

08:34, 08/09/2022

Chiều 7/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp về thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển chuỗi sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ phầm mềm AutoAgri đã chia sẻ về những tâm huyết và hành động của bà cùng doanh nghiệp trong việc thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp.

Bà Thành Thực là tác giả phần mềm AutoAgri, một nền tảng quản lý và liên kết chuỗi giá trị nông nghiệp, bộ giải pháp truy xuất nguồn gốc, theo dõi, giám sát sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi. Hiện, Công ty Cổ phần Công nghệ phần mềm AutoAgri đang hỗ trợ huyện Cư M’gar trong việc thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp và sẵn sàng chia sẻ phần mềm AutoAgri cho các huyện thực hiện ứng dụng chuyển đổi số rộng rãi phù hợp với yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực chia sẻ về thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực chia sẻ về thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm tại Trung Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á, bà Thành Thực cũng đặt ra nhiều vấn đề cần thực hiện để có thể phát triển thị trường đối với các loại cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng.
Trong thời gian tới khi phía Trung Quốc sẽ giám sát chặt chẽ hơn quy trình, điều kiện sản xuất các sản phẩm nông sản, đặc biệt là việc cập nhật nhật ký điện tử thì chính quyền các địa phương cần chủ động thực hiện số hóa cơ sở dữ liệu về nông nghiệp, quản lý chặt chẽ việc xây dựng vùng trồng, bảo vệ nhãn hiệu, thương hiệu cũng như nâng cao ý thức tuân thủ các quy trình, quy định về sản xuất của nông dân.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến đặt ra những nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong chuyển đổi số nông nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến đặt ra những nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong chuyển đổi số nông nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn đã tham khảo cách thức vận hành, quản lý, cập nhật, chia sẻ thông tin của phần mềm AutoAgri và cùng trao đổi với doanh nghiệp về lộ trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp tại địa phương.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc.
Các đại biểu tham gia buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến nhấn mạnh, việc triển khai số hóa nông nghiệp tại Krông Pắc sẽ thực hiện thí điểm đối với cây sầu riêng tại 4 xã Hòa Đông, Ea Yông, Ea Knuếc và Ea Kênh, nỗ lực hoàn thiện trong những tháng cuối năm 2022.
Đồng chí cũng đề nghị Công ty Cổ phần Công nghệ phần mềm AutoAgri và Công ty Cổ phần Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên đồng hành, hỗ trợ huyện trong việc thực hiện chuyển đổi số đối với cây sầu riêng cũng như các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp khác của huyện Krông Pắc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.