Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm Xã hội tỉnh: 9 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến đạt 100%

15:20, 27/10/2022

Ngày 27/10, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1391) tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện công tác CCHC tại Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh.

Qua kiểm tra tài liệu kiểm chứng và thực tế, Đoàn kiểm tra 1391 đánh giá: Thời gian qua, việc tổ chức thực hiện chương trình CCHC của BHXH tỉnh đã được thực hiện thường xuyên và đầy đủ; đã ban hành các kế hoạch thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của BHXH Việt Nam giao về công tác CCHC. Công tác kiểm tra CCHC thực hiện đầy đủ hồ sơ kiểm tra và xử lý, khắc phục theo quy định.

Đại biểu tham dự buổi làm việc.
Đại biểu tham dự buổi làm việc.

BHXH tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính (TTHC); tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng được thực hiện đảm bảo theo quy định.

Về lĩnh vực hiện đại hóa, đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của UBND tỉnh đề ra như: Ban hành đầy đủ, kịp thời Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin 5 năm và hằng năm. Việc cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh thực hiện thường xuyên.

Tỷ lệ văn bản điện tử có ký số được thực hiện đầy đủ. 100% cán bộ được cấp hộp thư điện tử công vụ và thường xuyên sử dụng; triển khai và sử dụng có hiệu quả Phần mềm quản lý văn bản và điều hành – Eoffice. Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2015 được áp dụng có hiệu lực, hiệu quả tại đơn vị.

Thành viên Đoàn kiểm tra đối chiếu hồ sơ và kiểm tra thực tế tại đơn vị.
Thành viên Đoàn kiểm tra đối chiếu hồ sơ và kiểm tra thực tế tại đơn vị.

Việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính qua Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông được thực hiện hiệu quả. Từ ngày 15/12/2020 đến 15/9/2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 476.752 hồ sơ; đã giải quyết 476.975 hồ sơ (năm 2021 số hồ sơ giải quyết đạt tỷ lệ 99,78%; 9 tháng đầu năm 2022 đạt tỷ lệ 100%).

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ các mặt tồn tại, hạn chế: Các TTHC thuộc lĩnh vực BHXH chưa đưa ra tiếp nhận tại 14 Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg, ngày 7/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn kiểm tra đề nghị, BHXH tỉnh cần khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã nêu; có văn bản đánh giá tiến độ thực hiện theo chỉ tiêu giao tại Kế hoạch CCHC năm 2022.

Đồng thời, đề nghị lãnh đạo BHXH tỉnh thực hiện theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 7/10/2019 và Công văn số 8392/UBND-KSTTHC ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc đưa một số TTHC thuộc lĩnh vực BHXH thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện; nhanh chóng triển khai, thực hiện về ban hành mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng của ngành khi có văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.