Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

15:55, 17/10/2022

Thực hiện Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07, ngày 7/10/2022 của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên phạm vi toàn quốc, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, đồng thời chịu trách nhiệm trước hết về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH đến đông đảo quần chúng nhân dân; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.

Tuyên truyền PCCC và CNCH cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Kiện toàn, củng cố các lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường công tác tập huấn phương án chữa cháy, CNCH.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, xử lý các cơ sở, công trình vi phạm về PCCC.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn toàn tỉnh. Xử phạt nghiêm minh và bắt buộc khắc phục đối với các cơ sở đưa vào sử dụng không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và CNCH.

Thống kê, tổng hợp danh sách do các sở, ngành cung cấp để phục vụ công tác rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH. Duy trì nghiêm túc công tác thường trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo về lực lượng, phương tiện để tham gia chữa cháy, CNCH khi có tình huống cháy, nổ, sự cố xảy ra.

Tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao, giả định các tình huống cháy, nổ, sự cố phức tạp cần huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia…

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.