Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng tọa đàm kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển

16:17, 08/11/2022

Chiều 8/11, huyện Krông Năng tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển (9/11/1987 - 9/11/2022).

Đến dự buổi tọa đàm, có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng; Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Tuấn Anh; Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Hiển; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện Krông Năng qua các thời kỳ.

1
Đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã  ôn lại lịch sử 35 năm xây dựng, trưởng thành của huyện. Huyện Krông Năng thành lập ngày 9/11/1987 theo Quyết định số 212/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở tách ra từ huyện Krông Búk (nay là thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk). Lúc thành lập, huyện có 6 xã, 2 doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn, dân số 26.000 người, đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

1
Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Krông Năng.

Trải qua 35 năm hình thành, phát triển, với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trên địa bàn cùng với sự quan tâm đầu tư về nhiều mặt của Đảng, Nhà nước, huyện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, huyện có 12 đơn vị hành chính (11 xã và 1 thị trấn), 3 doanh nghiệp Nhà nước, dân số 130.000 người, có 31 dân tộc cùng chung sống.

Cơ cấu kinh tế của huyện từng bước chuyển dịch theo hướng: nông - lâm - ngư nghiệp chiếm tỷ trọng 59,6%; công nghiệp - xây dựng chiếm 16,3%; dịch vụ chiếm 26,8%; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất hằng năm đạt 7,54%. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ, giao thông đi lại thuận tiện với 99% đường huyện, 32% đường xã được nhựa hóa hoặc cứng hóa; 99% số hộ sử dụng điện và 90% thôn, buôn có điện; 80% diện tích cây trồng có nhu cầu được bảo đảm nguồn nước tưới.

1
Công nhân sản xuất mắc ca tại Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương (xã Phú Lộc, huyện Krông Năng)

Huyện hiện có 5/11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, số tiêu chí bình quân 16,36 tiêu chí/xã; có 4 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Huyện là địa phương đứng đầu tỉnh về diện tích cây mắc ca với 2.363 ha, trong đó có 950 ha đã cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt gần 18 tạ/ha, sản lượng ước khoảng 1.700 tấn/năm; huyện đã xây dựng được thương hiệu tập thể “Mắc ca Krông Năng”, sản phẩm hạt mắc ca đã có mặt ở nhiều thị trường trong và ngoài nước.

Các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm.

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ khẳng định: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Năng vô cùng tự hào, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được cùng với sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực của huyện nhà sau 35 năm xây dựng, phát triển".

Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; xây dựng huyện ngày càng giàu về kinh tế, vững mạnh về chính trị, văn hóa - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.