Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp báo định kỳ tháng 10

12:33, 10/11/2022

Sáng 10/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã chủ trì buổi họp báo định kỳ tháng 10/2022.

Tham dự họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh và các cơ quan báo chí địa phương.

Tại họp báo, UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2022.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng tại họp báo, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trả lời một số vấn đề báo chí đã đề cập trong tháng qua. Cụ thể, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã phản hồi về những nội dung liên quan đến các công trình, dự án trong quá trình lập và phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất của thành phố giai đoạn 2021 – 2030; những bất cập trong công tác hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất giao khoán, liên kết tại các dự án trên địa bàn thành phố...

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Huỳnh Văn Tiến đã thông tin về việc đăng tải nội dung danh mục các dự án đầu tư đã được phê duyệt.

Đại diện các cơ quan báo chí phán ánh thông tin tại cuộc họp báo.
Đại diện các cơ quan báo chí phán ánh thông tin tại buổi họp báo.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Trần Văn Sỹ phản hồi về một số thông tin báo chí phản ánh, như: tình trạng khai thác cát trái phép; việc công khai các mỏ hoạt động khoáng sản trên địa bàn và khai thác khoáng sản.

Trả lời thông tin phản ánh của báo chí về việc nhiều tàu khai thác cát trên sông chưa được đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn hoạt động, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Công Du cho biết, hiện Sở chưa có phương tiện lẫn lực lượng để thanh, kiểm tra, xử lý lĩnh vực này. Về vấn đề này, đại diện Công an tỉnh cho biết đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin báo chí đã phản ánh.
Đại diện lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin báo chí đã phản ánh.

Đại diện lãnh đạo huyện Ea Kar cũng phản hồi nội dung báo chí phản ánh về bồi thường, hỗ trợ cây trồng và tài sản kiến trúc cho người dân khi bị thu hồi đất; khai thác cát ở những đoạn sông dễ sạt lở và quản lý nhà nước về xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, thời gian qua các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp tỉnh làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước trên các mặt công tác. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tích cực phản ánh những thành tựu mà tỉnh, các sở ngành, địa phương đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ, có hướng giải quyết và cung cấp thông tin kịp thời những nội dung báo chí và người dân quan tâm...

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.