Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2022

10:54, 06/12/2022

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022 nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế.

Nhận giải thưởng dịp này, tỉnh Đắk Lắk có Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Trung Hải, nhân viên Quân sự địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar.

Thượng úy QNCN nhận giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022.
Thượng úy QNCN nhận giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022. Ảnh: Hải Nguyễn.

Thượng uý QNCN Nguyễn Trung Hải là trưởng nhóm từ thiện huyện Cư M’gar, trong những năm qua, anh và các thành viên nhóm đã có nhiều nỗ lực trong việc huy động kinh phí từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, như bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn giao thông, đuối nước…

Cụ thể, trong năm 2022, anh đã trực tiếp kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ hơn 30 hoàn cảnh khó khăn đột xuất, bệnh hiểm nghèo; tặng dê giống sinh sản cho 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn; xây dựng 1 nhà tình thương; tặng trên 500 suất quà Tết, tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi và Tết trung thu cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động có trị giá hơn 700 triệu đồng…

Thượng uý Nguyễn Trung Hải (thứ hai bên trái qua) trao tiền  kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cháu bé bị tai nạn giao thông tháng 10/2022.
Thượng uý QNCN Nguyễn Trung Hải (thứ hai bên trái qua) cùng cộng đồng chung tay hỗ trợ cháu bé bị tai nạn giao thông tháng 10/2022.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, giải thưởng đã có hơn 240 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Năm 2022, giải thưởng tiếp nhận 258 hồ sơ được xét chọn và đề cử từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước và được tiến hành bình chọn, chia sẻ, lan tỏa trên mạng xã hội. Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2022. 

Song Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.