Multimedia Đọc Báo in

Gần 10.700 công dân tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

16:31, 14/12/2022

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, hiện nay, 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho gần 10.700 công dân trên địa bàn.

Đây là các công dân đủ 18 tuổi đến hết 27 tuổi đã được phát lệnh gọi khám để tuyển chọn công dân có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong năm 2023.

Công dân huyện Ea Hleo tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
Công dân huyện Ea H'leo tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Các công dân được gọi khám đều phải kiểm tra chiều cao, thị lực, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, siêu âm tổng quát… Kết quả có gần 3.700 công dân đủ điều kiện sức khỏe, trong đó sức khỏe loại 2 và loại 3 chiếm tới 94,6%.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các huyện, thị xã, thành phố sẽ họp, tổ chức phân loại, tuyển chọn  công dân đạt các yêu cầu, tiêu chuẩn để phát lệnh gọi nhập ngũ.

Được biết, năm 2023, toàn tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 2.500 công dân nam thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.