Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác số 13 của tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị và Mẹ Việt Nam anh hùng

18:56, 17/01/2023

Ngày 17/1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Tiểu đoàn huấn luyện cơ động D19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân (xã Ia Rvê, huyện Ea Súp).

Tiểu đoàn huấn luyện cơ động D19 đóng chân tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn với nhiệm vụ chính là huấn luyện chiến sĩ mới và sẵn sàng cơ động lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới. Hằng năm, đơn vị tiếp nhận và huấn luyện hàng trăm chiến sĩ mới ở trong và ngoài tỉnh.

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà
Đoàn công tác số 13 đến thăm và tặng quà Tiểu đoàn huấn luyện cơ động D19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Lê Mỹ Danh đã thăm hỏi lực lượng thường trực tại đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí đề nghị đơn vị chuẩn bị tốt điều kiện huấn luyện, hậu cần kỹ thuật cho đợt nhận quân sắp tới và động viên cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính biên phòng.

Đoàn công tác đến thăm và chúc tết
Đoàn công tác đến thăm và chúc tết Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737.

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 (Quân khu 5) đứng chân trên địa bàn 2 xã biên giới Ia Rvê và Ia Lốp, huyện Ea Súp. Đơn vị vừa thực hiện chức năng, nhiệm vụ của một đơn vị quân đội, vừa làm nhiệm vụ của một đoàn kinh tế, quốc phòng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đoàn Kinh tế quốc phòng 737 đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội tại khu vực biên giới như: bàn giao 44 mô hình chăn nuôi bò sinh sản trị giá 1,05 tỉ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức chương trình vui Xuân các em học sinh với 325 suất quà và 670 chiếc bánh chưng, tổng trị giá hơn 187 triệu đồng; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các hộ đặc biệt khó khăn… Đơn vị cũng phối hợp tốt với các đồn biên phòng và xã Ia Rvê, Ia Lốp trong việc đảm bảo an ninh, trật tự vùng biên.

Đến thăm Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737, đồng chí Lê Mỹ Danh gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả cán bộ, chiến sỹ và gia đình. Đồng chí cũng mong rằng đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất; phối hợp chặt chẽ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, ổn định, nâng cao đời sống người dân vùng biên và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân.
Đoàn công tác đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân.
Tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân, đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của Mẹ cùng gia đình. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân quê ở tỉnh Bến Tre, có chồng cùng người con trai duy nhất đều hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ hiện đang được gia đình người con gái ở tại thôn 10, xã Ia Rvê phụng dưỡng, chăm sóc.

Thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Lê Mỹ Danh đã bày tỏ lòng tri ân những cống hiến của Mẹ và gia đình cho hòa bình, độc lập, thống nhất của Tổ quốc và mong Mẹ sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần cho các thế hệ cháu con.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.