Multimedia Đọc Báo in

Kịp thời dập tắt đám cháy cửa hàng nội thất trẻ em 

18:46, 04/02/2023

Trưa ngày 4/2, trên đường Lê Thánh Tông (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) xảy ra vụ cháy cửa hàng nội thất trẻ em. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy lúc 12 giờ trưa 4/2 tại Cửa hàng Monbaby Decor - nội thất trẻ em, đồ chơi vận động thông minh (địa chỉ số 14 Lê Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) do anh Phạm Đức Trung, trú cùng phường làm chủ.

Khi nhân viên cửa hàng phát hiện lửa bùng phát trong kho chứa phía cuối cửa hàng đã kịp thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và hô hoán người dân xung quanh tới hỗ trợ dập lửa.

1
Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã khẩn trương điều động 4 xe cứu hỏa chuyên dụng và gần 30 cán bộ, chiến sĩ tức tốc đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng tại chỗ và người dân tiến hành dập lửa.

1
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh cùng người dân nỗ lực dập tắt đám cháy sau khoảng hai giờ đồng hồ.

Thời điểm này, bên trong cửa hàng chứa nhiều bàn ghế gỗ, nhựa, nỉ và vải - là những vật liệu dễ bắt lửa, lực lượng chữa cháy đã phối hợp với người dân nhanh chóng vận chuyển ra ngoài rồi tiến hành dập lửa. Sau khoảng hai giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Một cán bộ cảnh sát tham gia chữa cháy cho rằng, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Thời điểm lửa bùng phát, một số nhân viên đang trực tại cửa hàng đã nhanh trí báo cho lực lượng chữa cháy. Thiệt hại ban đầu gia đình ước tính khoảng 60 - 70 triệu đồng và không có thiệt hại về người. Rất may ngọn lửa được dập tắt kịp thời, không để cháy lan vì những nhà kế bên đều là các cửa hàng kinh doanh quần áo, đồ điện tử, ghế massage, những vật dụng rất dễ bắt lửa. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.