Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính

14:19, 21/07/2023

Ngày 20/7, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

6 tháng đầu năm, công tác CCHC tiếp tục được các đơn vị, địa phương của huyện chủ động triển khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch CCHC năm 2023 của UBND huyện; nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch liên quan đến CCHC được ban hành kịp thời, đảm bảo chất lượng.

Huyện thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) qua Hệ thống iGate đạt 100%; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, triển khai sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iDesk) vào hoạt động của đơn vị; các bộ phận chuyên môn đều được trang bị máy vi tính và nối mạng internet (trừ máy tính soạn thảo văn bản mật).

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

TTHC của cơ quan được công khai trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của huyện qua việc liên kết với Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa liên thông của tỉnh http://motcua.daklak.gov.vn để đảm bảo hoạt động cung cấp thông tin, kết quả về tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa điện tử liên thông. Tỷ lệ máy tính trang bị cho cán bộ, công chức, viên chức ở các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100%...

Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023.
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp nhằm triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC theo quy định; chú trọng đến các kiến nghị, phản ánh của tổ chức, người dân về tinh thần, thái độ phục vụ, về thực hiện các quy định dân chủ ở cấp xã và trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của huyện để có giải pháp khắc phục, cải thiện.

Đồng thời tập trung tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến. Thực hiện đúng quy định về tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân về TTHC và tinh thần, thái độ phục vụ của công chức tại Bộ phận một cửa của huyện và của cấp xã; hướng dẫn, đôn dốc, theo dõi, đánh giá các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến đảm bảo chất lượng, hiệu quả...

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc