Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

18:19, 11/08/2023

Sáng 11/8, UBND huyện Cư Kuin tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về CCHC được Huyện ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND huyện quan tâm thực hiện. UBND huyện đã ban hành các quyết định, kế hoạch để triển khai CCHC năm 2023; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã thường xuyên rà soát, niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định.

Hiện tại Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND các xã đã niêm yết công khai 100% TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Có 8/8 xã đã thực hiện cơ chế một cửa, cơ bản giải quyết đúng thời gian TTHC cho tổ chức, công dân khi giao dịch. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện được đầu tư xây dựng, trang bị camera, máy quét mã vạch cùng các trang thiết bị phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức; kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy của cơ quan chuyên môn cấp huyện; thực hiện các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, luân chuyển, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm, thôi việc, nghỉ hưu thực hiện đúng quy định.

Về cải cách tài chính công, các đơn vị sử dụng ngân sách huyện đã chủ động trong quản lý, điều hành ngân sách, đảm bảo chi đúng chế độ quy định, đúng mục tiêu đã được duyệt và hiệu quả, tổ chức chi trong phạm vi dự toán ngân sách được giao, phù hợp với khả năng thu ngân sách. Đẩy nhanh tiến độ chi ngân sách trong phạm vi dự toán được giao, kể cả chi cho các chế độ chính sách, nhiệm vụ, đề án theo các chương trình mục tiêu.

Đại biểu phát biểu tham luận.
Đại biểu phát biểu tham luận.

Về xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý và điều hành trực tuyến Idesk; áp dụng chữ ký số tại UBND huyện và các cơ quan, đơn vị. 100% cán bộ, công chức, viên chức, UBND các xã, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn đều có máy tính và sử dụng phần mềm Idesk, hạn chế sử dụng văn bản giấy. 100% số cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thư điện tử công vụ trong giải quyết công việc.

Tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết lũy kế từ đầu năm đến nay là 38.175  hồ sơ; tổng số hồ sơ tiếp nhận 5.425 hồ sơ; số hồ sơ TTHC tiếp nhận trên hệ thống iGate: 3.219 (chiếm tỷ lệ 59,33%). Số TTHC cung cấp một phần 242 TTHC, toàn trình là 70 TTHC…

Bên cạnh những kết quả đạt, công tác CCHC huyện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Cơ sở vật chất được đầu tư nhưng công năng sử dụng còn nhiều hạn chế. Một số cơ quan chưa quyết tâm đổi mới và thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính. UBND một số xã chưa quyết liệt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Đổi mới, sáng kiến và giải pháp mới trong thực hiện nhiệm vụ CCHC chưa nhiều, chưa có nhiều sáng kiến mang tính đột phá. Công chức phụ trách công tác CCHC của huyện còn kiêm nhiệm nhiều công việc, ảnh hưởng tiến độ trong công tác tham mưu, tổng hợp báo cáo chưa kịp thời…

Chủ tịch UBND huyện Võ Tấn Huy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Theo đó, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện CCHC một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC thuộc phạm vi phụ trách nhằm hoàn thành tốt Kế hoạch công tác CCHC năm 2023 của UBND huyện.

Bên cạnh đó, chú trọng kiểm tra công tác CCHC; đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân; sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông iGate. Các cơ quan chuyên môn, UBND các xã bám sát Bộ chỉ số CCHC của huyện, xã để củng cố, tham mưu đầy đủ các loại tài liệu kiểm chứng theo yêu cầu…

Lan Anh – Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.