Multimedia Đọc Báo in

Thành viên UBND tỉnh góp ý các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

18:19, 23/11/2023

Chiều 23/11, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thông qua thành viên UBND tỉnh các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Văn Cảnh, H’Yim Kdoh; các Ủy viên UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

UBND tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến và thống nhất thông qua Tờ trình dự thảo “Nghị quyết về danh mục công trình, dự án phải thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong năm 2024; danh mục công trình, dự án đầu tư có sử dụng đất phải chuyển mục đích dưới 10 héc ta đất trồng lúa, dưới 20 héc ta đất rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Đối với dự thảo “Nghị quyết quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, buôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh”, các đại biểu đều thống nhất thông qua, vì đây là một nghị quyết quan trọng, cần thiết ban hành sớm nhằm tạo động lực cho cán bộ không chuyên trách yên tâm làm việc, góp phần triển khai hiệu quả công tác ở cơ sở trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ chuẩn bị kỹ các nội dung để giải trình rõ ràng khi đại biểu chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh.

phiên họp
Các đại biểu tham dự phiên họp

Bên cạnh đó, đại biểu cũng góp ý và đề nghị đơn vị soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện nội dung đối với hai dự thảo nghị quyết: “Nghị quyết sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 1 Điều 4 Nghị quyết số 3/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND tỉnh quy định về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của Sở NN-PTNT; “Nghị quyết quy định mức chi thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của Sở Khoa học và Công nghệ.

phiên họp
Bà H'Yâu Knul, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu ý kiến tại phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu đối với những dự thảo nghị quyết chưa được thông qua trong phiên họp lần này, các đơn vị soạn thảo tiếp thu ý kiến của các thành viên UBND tỉnh và ban, ngành liên quan để bổ sung hoàn chỉnh, trình UBND tỉnh xem xét trong những phiên họp tiếp theo.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.