Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia 2023

07:48, 22/06/2024

Tối 21/6, tại Hà Nội, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 đã diễn ra trang trọng, đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Giải báo chí Quốc gia năm 2023 có số lượng tác phẩm dự giải đạt ở mức cao nhất là 1.905 tác phẩm. Theo đánh giá của Hội đồng, các tác phẩm dự Giải đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống.

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: TTXVN.
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: TTXVN.

Nhìn chung, các tác phẩm tham dự Giải có chất lượng tốt. Nhiều tác phẩm báo chí phản ánh chân thực, bám sát thực tiễn, có tính thời sự cao, đi vào các điểm nóng của xã hội; nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, nội dung có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội. Người làm báo đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và trách nhiệm xã hội cao cả, kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, tạo được hiệu quả xã hội rộng khắp..

Hội đồng Chung khảo đã chấm 165 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ vòng Sơ khảo, và quyết định trao 10 Giải A, 26 Giải B, 45 Giải C, 41 Giải Khuyến khích, theo 11 loại giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất, có tính phát hiện đề tài, nội dung tư tưởng tốt, mang tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thức thể hiện.

Đại diện nhóm tác giả của Báo Đắk Lắk (thứ ba, bìa trái) nhận giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia.
Đại diện nhóm tác giả của Báo Đắk Lắk (thứ ba, bìa trái) nhận giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia.

Tại Lễ trao giải, nhóm tác giả Đàm Thuần - Quỳnh Anh - Đỗ Lan (Báo Đắk Lắk) đoạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Những dấu chân nơi cửa khẩu…”, gồm 5 kỳ. Loạt phóng sự đã khắc họa những dấu chân bằng máu xương của cha anh trong lịch sử; những dấu chân được khắc bằng mồ hôi của người lính quân hàm xanh cùng nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no; dấu chân được khắc bằng tấm lòng, nghĩa tình láng giềng hữu nghị; dấu chân được khắc bằng sự bền gan vững chí trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm vùng biên… Tất cả nhằm ghi nhận những nỗ lực, cống hiến lặng thầm của người lính biên phòng ở tuyến biên giới Tây Nguyên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.