Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Phát huy các giải pháp, sáng kiến nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

20:13, 18/10/2023

Chiều 18/10, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện đã giải quyết 37.294 hồ sơ, với 15.879 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 21.415 hồ sơ giải quyết trước hạn, không có hồ sơ nào quá hạn. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 24.879 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến một phần là 5.090 hồ sơ và số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến toàn trình là 7.415 hồ sơ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh chủ trì hội nghị.

Bên cạnh việc duy trì những sáng kiến, mô hình hiệu quả, các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng nhiều mô hình, sáng kiến mới trong công tác CCHC như: “4 xin, 4 luôn, 5 không” của phòng Nông nghiệp và PTNT; “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của phòng Nội vụ; “4 tại chỗ” của UBND xã Ea Hiu; “Ngày thứ Bảy vì dân” của UBND xã Ea Phê; “Trang Zalo kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền” của UBND xã Hòa Đông; mô hình “Chính quyền đô thị thân thiện vì nhân dân phục vụ” của UBND thị trấn Phước An…

Các mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp công tác CCHC ngày càng đi vào chiều sâu, nâng cao vai trò phối hợp của các cơ quan, đơn vị, tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

Hướng dẫn người dân tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Krông Pắc.
Hướng dẫn người dân tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Krông Pắc.

Đến nay, huyện Krông Pắc đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã tương đối đồng bộ, được UBND tỉnh, Sở Nội vụ đánh giá cao. UBND huyện đang tiến hành khảo sát để xây dựng phòng đặt máy ATM nhận, trả hồ sơ tự động; tiếp tục nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh đề nghị các phòng, ban, đơn vị, xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về công tác CCHC; tăng cường tập huấn, hướng dẫn các nhiệm vụ CCHC gắn với chuyển đổi số; nâng cao vai trò của người đứng đầu trong việc đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm; chủ động rà soát để tiếp tục nâng cao các chỉ số CCHC. Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, đặc biệt là theo dõi, xử lý các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng “Đắk Lắk trực tuyến” theo thẩm quyền, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc